Kinh nghiệm du lịch Sapa từ TPHCM tự túc

Chào các bạn! mình vừa có một hành trình đi du lịch Sapa từ TPHCM 4 ngày 3 đêm cùng với nhóm bạn thân. Dưới đây, mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm này dành cho các bạn ở Sài Gòn muốn đến Sapa du lịch nhé!Du lịch Sapa Mùa Nước Đổ

Đêm thứ 1: Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội – Sapa

Mình đặt chuyến bay từ Hồ Chí Minh đến Nội Bài bay từ 4 giờ chiều đến 6 giờ. Khi xuống máy bay, mình và nhóm bạn bắt xe ngay ra chỗ cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Vì mình cẩn thận đặt xe từ trước nên tụi mình có chỗ ngồi khá thoải mái. Vé xe giường nằm mình đặt là 250.000 đồng/người đến thị trấn Sapa luôn.

khoang valentine của xe khách

Ngày thứ 1: Đèo Ô Quy Hồ – Bản Cát Cát

Đến sáng hôm sau thì mình đã có mặt ở Sapa khoảng 6 giờ sáng. Mình thuê 2 phòng cho 6 người ở khách sạn Mường Thanh Sapa gần thị trấn để tiện đi lại.

Chúng mình tắm rửa nghỉ ngơi một chút rồi ra thị trấn thuê 3 xe máy. Mình thuê cả ngày luôn lên giá là 120.000 đồng/ngày.

đi xe máy trên Sapa

Điểm đến đầu tiên của chúng mình là đèo Ô Quy Hồ. Chỉ cách thị trấn khoảng 20km nên chúng mình vừa đi vừa chụp ảnh khoảng 1 tiếng. Lên đến đỉnh đèo thì rất đẹp và nhìn xuống thì không chê vào đâu được. Tụi mình chơi khoảng 1 tiếng ở trên đó sau đó trên đường về, bọn mình có tạt vào một quán ăn ven đường ăn ngô khoai nướng. Hầu như cả nhóm đều ăn no luôn nên buổi trưa không cần ăn nữa.Đèo Ô Quý Hồ

Chiều đến tụi mình xuống bản Cát Cát chơi. Ở đây là bản của người Mông nên mình đã khám phá ra rất nhiều thứ và chụp được nhiều cảnh đẹp nữa chứ.

Bản Cát Cát

Ngày 2: Đỉnh Fansipan – thị trấn Sapa

Ngày thứ hai của hành trình du lịch Sapa từ TPHCM mình chọn đỉnh Fansipan là điểm đến cho buổi sáng. Nhóm mình đi cáp treo với mức giá 700.000 đồng cả lượt đi và lượt về. Chỉ khoảng 20 phút là đã lên đến đỉnh, may mắn trời quang mây tạnh và có nắng nhẹ nên nhóm đã chụp được rất nhiều ảnh đẹp.Nhà ga ở  Fansipan

Buổi chiều, tụi mình dành thời gian để tham quan thị trấn, đi dạo phố Cầu Mây và ăn rất nhiều món ở phố ẩm thực. Sau đó checkin tại nhà thờ đá và mua một vài món quà lưu niệm.Phố Cầu Mây ở Sapa

Ngày thứ 3: Hàm Rồng – Hà Nội – TP HCM

Với ngày thứ 3 trong hành trình du lịch Sapa từ TPHCM, chúng mình đã dậy thật sớm để leo núi Hàm Rồng. Phải nói là cảnh ở đây rất đẹp, vườn hoa nhiều màu sắc và có cả những phiến đá xinh xắn nữa. Leo lên đến đỉnh núi thì mặt trời đã lên nên khung cảnh từ trên cao nhìn xuống rất trong xanh, đẹp đẽ.Núi Hàm Rồng

Trưa về tụi mình ăn cơm ở khách sạn rồi bắt đầu khởi hành về Hà Nội để lên chuyến bay về TP HCM. Kết thúc hành trình 4 ngày 3 đêm du lịch Sapa từ TPHCM.